Tôi có đọc bài báo cuả ông Đỗ Trường viết về hai ông văn sĩ
ở Việt Nam là Trần Mạnh Hảo và Bùi Minh
Quốc. Theo Đỗ Trường họ là những người có nghĩa khí cuả người quân tử. Ông Trường
gọi họ là: " Những nhà thơ không thể bóp méo linh hồn ". Bùi Minh Quốc
thì tôi biết rất ít về
ông, riêng ông Trần Mạnh Hảo tôi đã đọc qua một vài bài
báo đăng trên mạng. Tôi muốn gọi họ là "Hoa Xương Rồng". Còn những dạng
như ông Hữu Thỉnh, Nguyễn Quang Thiều, hay Trần Đăng Khoa gì đó thì tôi đọc để
làm cái con khỉ gì? Họ là những nhà văn thơ đặc Mácxít viết văn theo lối công
an khuân sáo nhàm chán bám chặt vào chỉ thị cuả đảng.
Hoa xương rồng là loại hoa có gai sống trong điều kiện khí
hậu khắc nghiệt ở Việt Nam cũng như các nước Á - Phi. Riêng châu Âu thì người
ta trang trọng để nó trong các phòng gọi là cây Kaktus. Nó lắm gai nhưng thỉnh
thoảng hiếm hoi nó cũng trổ ra vài chùm hoa nhỏ li ti không mùi không vị.
Trần Mạnh Hảo viết Tham Luận.
Tôi rất cảm phục ông Trần Mạnh Hảo, sống trong một xã hội
nưả người nưả ngợm , u mê tăm tối nhưng ông Hảo đã dũng cảm viết một bài tham
luận rất hay để chống lại cái u mê tăm tối. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hơi khó chiụ
vì ông Hảo vẫn coi Các Mác ( Karl Mark) là một nhà đại trí thức, không phải vì
há miệng mắc quai hay vì lý do ở bầu thì tròn ở ống thì dài mà Hảo nói vậy?
Hảo nhận lời ông Hữu Thỉnh chủ tịch thâm niên cuả hội nhà
văn để viết tham luận, Hảo hy vọng đọc trước đại hội mọi người sẽ hoan hô công
kênh Hảo. Cuối bài Hảo còn đề nghị mọi người hô khẩu hiệu về cái gọi là tuyên
dương " Sự thật". Hảo còn chép lại cả bài thơ, gọi là : "Bài Ca
Sự Thật".
Bài thơ làm từ năm 1987, tính đến nay là 23 năm trời qua rồi,
Hảo vẫn ca mãi ca hoài....Cũng khổ thân cho Hảo, để rồi cái sự thật cuả Hảo vẫn
được trả lời bằng sự thật: Là chả ai muốn nghe cả, không phải vì Hảo không đúng
mà vì Hảo viết quá đúng nên chẳng ai muốn nghe.
Đám nhà văn, nhà thơ, nhà báo là những sản phẩm cuả đảng.
Tiêu chỉ cuả hội nhà văn là phải biết nói dối, biết bẻ cong ngòi bút để mà kiếm
cơm.
Xã hội đang nghèo bỏ mẹ, nay theo đảng, được đảng nuôi sống,
vỗ béo ra với cái việc cực kỳ nhàn hạ: chỉ ngồi nhà phây phẩy gió nồm, có mẹ đĩ
túc trực hầu hạ phục dịch để đức ông chồng phun châu nhả ngọc viết lách xuyên tạc
linh tinh mà cũng hốt tiền như rác thì ai chả muốn chả mơ ước cái nghề béo bở
này?
Cái nhà ông Hảo điếc không sợ súng, dũng cảm kêu gọi viết
đúng sự thật để mà tù mọt gông à, đảng là con hổ dữ không sợ nó xé xác hay sao?
Dại bỏ mẹ!
Hảo phơi phơi bước vào hội trường lòng tràn đầy hy vọng...
Nhưng Hảo sớm phát hiện ra ngay: đây là cái chợ giời nhằm bày bán những thứ đồ
bố thí, còn văn thi sĩ là những con ma đói đang xếp hàng lãnh nhận phần cháo.
Thôi thì thập cẩm đủ thứ, lông lá, cổ cánh, xương sẩu, tiết canh rơi vãi... Họ
tranh nhau Micro để được kể công kể thành tích với ông chủ làm từ thiện. Ông
còn hưá hẹn tăng cường thu thuế bóc lột dân nhièu hơn nưã để có tiền đài thọ
cho hội nhà văn hàng tỉ đồng...
Cái ghế hội trưởng hay hàng ủy viên lãnh đạo được coi là
những giải sổ số. Ông Hữu Thỉnh dĩ nhiên là luôn trúng số độc đắc vì ông là con
dao nhọn cuả làng văn chuyên chọc tiết trâu tiết bò trong những vụ khai hội hoặc
ăn chia quyền lợi. Nghe nói ông Thỉnh là nhà thơ ? Không hiểu tâm hồn thi sĩ cuả
ông mênh mông bát ngát được bao nhiêu? Liệu có lớn hơn chuồng văn cuả đảng
không?
Tôi khâm phục khí khái cuả ông Hảo, cả bài viết cuả ông Hảo
cực kỳ hay và rất đúng với sự thật, hiện tình đất nước. Nhưng chỉ có câu Hảo bảo
Các Mác là một đại trí thức là không đúng? Đại trí thức cuả cả loài người hay
chỉ riêng cho đảng cộng sản? Hay những ai đội lốt cộng sản?
Tôi thì lại coi Mác là một đại Chí phèo cuả lịch sử. Cho
nên tôi mới viết bài bình luận này, hy vọng sẽ được ông Hảo đọc qua.
Đại Hội Là Trò Hề
Văn Trí ?
Ông Hữu Thỉnh nhân danh chủ tịch truyền thống mấy nhiệm kỳ
cuả hội nhà văn Việt Nam. Ông Thỉnh mời
ông Trần Mạnh Hảo viết tham luận rồi lại sai đàn em cắt béng đi Micro cuả ông Hảo, không cho ông Hảo
nói nưã, đúng là một trò đuà. Tất nhiên khi nhận viết thì chính ông Hảo cũng phải
tự đặt cho mình những câu hỏi: Tại sao mình nhận viết, kỳ đại hội trước họ cũng
tẩy chay bài viết cuả mình? Viết về cái gì đây cho đúng với tiêu chỉ văn nhân
và hiện tình cuả đất nước?Viết cho ai đọc đây, phản ứng cuả độc giả sẽ ra sao,
nhân dân có ủng hộ mình không? Viết làm sao đây, và bắt đầu từ cái gì, mở bài,
thân bài và kết luận. Trong thân bài phải chia ra làm mấy tiểu đoạn, mỗi tiểu
đoạn sẽ nói lên cái gì? Cuối cùng là viết với chủ đích gì, để đánh động lương
tâm hay thức tỉnh cái gì?...
Người xưa đã nói: Văn dĩ tải đạo, văn chính là người. Đọc
văn là biết ngay người đó là ai? Tiểu nhân hay quân tử, có đúng là văn thi sĩ
chính danh không hay là một chàng bần cố nông lạc vào làng văn thi sĩ khinh người
như rác, coi trí thức không bằng cục phân ? Là một văn thi sĩ có trình độ hiểu
biết uyên thâm, hay chỉ là một văn nô bồi bút rẻ rách may mắn gặp thời, gặp chủ
mà leo nhanh như diều gặp gió?
Cái nghịch lý đại hội nhà văn không phải do hội nhà văn chủ
chương theo định kỳ mà là do gợi ý và chỉ thị cuả ban tuyên huấn trung ương đảng.
Đảng đã nắm cái yết hầu cuả hội, đảng đã từng bao thầu
nuôi sống cả hội hàng tỉ đồng. Đảng chính là ông chủ, là kẻ cầm cân nảy mực
thao túng nuôi dưỡng các văn thi sĩ và muốn họ phải trung thành cẩn cẩn là những
văn nô viết bài cho đảng, một mặt trận văn hoá tuyên truyền để bảo vệ quyền lực
tiền tài nông nô cuả đảng.
Cuộc đời một văn thi sĩ như vậy có khác gì một con chó cún
đâu? Đã là chó phải biết vẫy đuôi nịnh chủ, phải biết suả những bài ca chống lại những ai mà đảng coi là kẻ thù
giai cấp cuả mình. Chống lại những ai mà đảng coi là những thế lực văn minh trí
tuệ bên ngoài hòng lấn áp uy tín lãnh đạo, lấn áp nồi cơm vàng cuả đảng. Bản
tính cuả đảng là đa nghi, những ai không chịu sự kiểm soát, không chiụ tuân thủ
lệnh đảng, những ai thông minh hơn đảng thì đều là phản động kẻ thù hết. Đều
đáng bị giết chết hoặc bỏ tù cả.
Ông Hảo đã chót viết tham luận, đã chót tham dự đại hội,
thì dù có rút lui bài viết , có muốn biến khỏi đại hội cũng là sự đã rồi, đành
chót thì chét vậy và cũng muốn được xem cái màn hề cuả hội nhà văn trình diễn
hay giở ra sao?
Nhưng phải thưà nhận bài viết cuả ông Hảo cực kỳ hay. Tuy
rằng ông Hảo vẫn bám vào cái lý độc trị độc. Hảo đã dùng ngay những lời cuả Mác
và cuả ông Hồ để quật lại cái ngu tối cuả tầng lớp lãnh đạo vô học hoặc có học
nhưng học rối, học vội thiếu hẳn những hiểu biết tri thức cơ bản cuả loài người
văn minh tiến bộ.
Ông Mác ở các nước phương Tây bị xã hội tư bản khinh bỉ là
một tiến sĩ chính trị kinh tế xã hội,
triết học đạo văn giở hơi. Mác là gã ngu xuẩn điên khùng có là cái quái gì đâu
mà phải tốn thời gian đọc sách vở cuả ông ta. Nhưng ở Việt Nam họ vẫn đề cao
Mác thì Hảo đành phải bịt mũi ngửi văn Mác mà thôi. Hảo cũng không tránh khỏi
cái lụy này. Nếu Hảo ở Mỹ, hay châu Âu, tôi tin Hảo sẽ ném cái ông Mác gì đó
vào thùng rác, coi như không có ông Mác được sinh ra trong cõi đời này.
Nghe đài Á Châu tự do, tả cảnh đại hội nhà văn rất bát
nháo, hỗn loạn giống như cái chợ giời, hỗn loạn hổ lốn. Có vị là hội viên nhưng
mít đặc quá suốt 15 hay thậm chí 20 năm cũng không hề có một sáng tác nào dù là
một bài thơ ngắn. Thế nhưng cũng mon men đến dự để đòi chia quả thực. Nghe nói
đảng hưá sẽ đài thọ cho hội hàng chục, hàng trăm tỷ đồng gì đó. Cho nên cũng giống
như đánh sổ số thôi, may ra người ta bầu mình vào hàng ủy viên ban lãnh đạo?
Thật đáng buồn cho cái hội nhà văn, có khác chi là cái chuồng
nuôi thú để sổ ra hàng đống văn chương thơ phú lên nền nhà văn học nước nhà? Cũng
tội nghiệp cho thế hệ trẻ Việt Nam phải nhai những thứ văn hoá tinh thần phế phẩm
do các vị thải ra.
Những tay bút cự phách chắc cũng chỉ đếm trên đầu ngón
tay, nhưng các vị này luôn bị công an hỏi thăm sức khoẻ. Chán thật!
TƯ TƯỞNG MÁC VẪN LÀ NHỮNG DI CHỨNG Ở VIỆT NAM ?
Các Mác( Karl Marx) thật ra là một kẻ tội phạm cuả Lịch sử.
Một nhà tư tưởng cực kỳ phản động trên lãnh vực tư duy tinh thần. Lịch sử loài
người không thiếu gì những nhà tư tưởng sáng giá mà cả nhân loại ngàn năm kính
yêu. Nhưng tư tưởng cuả Mác thử hỏi có ích lợi gì? Giá không có Mác loài người
chắc chắn còn nhiều may mắn hạnh phúc hơn nhiều. Mác là gã thày dùi, chỉ thích
xúi giục loài nguời vào vòng đâm chém, thù hận, chiến tranh liên liên miên.Cái
không tưởng cuả Mác nếu chỉ dừng lại ở mức thần thoại, ảo mộng,hoang
đường thì đã chết ai? Cứ như Ngô Thưà Ân viết ra Bộ Tây Du
Ký còn đáng tôn kính chứ cái thuyết khỉ tổ cuả Mác thì chỉ có hại mà thôi .
Khố nạn nhất là cái chuyện: Mác hò hét xui bẩy giai cấp cần
lao, vô sản vùng lên cướp chính quyền bằng bạo lực vũ trang, gây chiến tranh hủy
diệt, đòi đào mồ chôn chủ nghiã tư bản, xoá bỏ tư hữu tài sản, quốc hữu hoá, tiến
tới Xã hội xã hội cộng sản trần trụi cuả bầy thú dữ phi nhà nước, phi gia đình,
phi nhân tính thật ra là ý tưởng cuả một thằng điên. Mác là một tội nhân thiên
cổ, một kẻ tiêu diệt tâm hồn tri thức. Cũng giống như diệt chủng vậy.Trong triết
học Mác coi thường tri thức, sáng tạo, tâm hồn, tình cảm. Con
khỉ cuả Ngô Thưà Ân còn biết đạo nghiã ,lương tri, nhân phẩm
, phục thiện cao giá hơn con khỉ cuả Mác rất nhiều. Tất cả những giá trị tâm
linh thiêng liêng đều bị Mác đạp đổ như một tên lưu manh vô học. Mác cũng giống
như Mao Trạch Đông coi trí thức không bằng cục phân.Mác là con quỷ vô thần gân
cổ khảng định: Vật chất có trước, ý thức có sau.
Mác đề cao những giá trị vật chất, trước giá trị tâm linh
ý thức. Mác lợi dụng học thuyết sinh vật cuả Dawin để xuyên tạc loài người có
nguồn gốc từ con khỉ. Chính vì coi con người chỉ là động vật cao cấp, nên giết
một con ngưòi cũng giống như giết một con chó mà thôi. Lịch sử đã phán xét và
đã tuyên án phỉ nhổ Mác và một dây những học trò bất hảo cuả ông ta: Lê Nin,
Hitler, Stalin, Mao Trạch Đông,Kim Nhật Thành, Polpot, Hồ Chí Minh v.v...Là hậu
nhân, chúng ta phải bình tĩnh phán xét. Không chỉ riêng mình tôi mà nhân dân
các nước Đông
Âu và ngay cả nước Nga và các nước thuộc Nga cũ đã đứng
lên giành độc lập đã lồng lộn đập nát những tượng đài cuả Karl Marx, Lê Nin,
Stalin v.v...Tôi viết bài nghi vấn Mác có bệnh tâm thần cũng chẳng sai. Hãy
trông mặt mũi râu tóc cuả ông ta, giống như một con quái vật thời tiền sử nó
ghê ghê thế nào ấy. Trông mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo thì lòng mới
ngon. Một người trông như quái vật, có đôi mắt trợn trừng thô lố như vậy. Nên
chúng ta cũng chả lạ gì với như tư tưỏng hàm hồ cuả Mác, hòng làm đảo lộn mọi
trật tự
cuả đấng tạo hoá. Mác là hiện thân cuả quỷ Satan muốn chiếm
đoạt chinh phục loài người phản loạn chống lại Thiên Chuá toàn năng.
Xuất phát từ bài tham luận cuả Trần Mạnh Hảo, tuy rất hay
có tính tích cực xây dựng xã hội ,nhưng
theo tôi vẫn còn hạn chế vì ông Hảo vẫn coi Mác là một nhà đại trí thức không
hiểu Hảo nói thực lòng không ?
Khổ Thân Trần Mạnh Hảo
Hiếm hoi thấy ở Việt Nam cũng có một trang hảo hán, viết
bài hay quá. Quả là tuyệt bút, Lu Hà tôi rất ngưỡng mộ. Xin cảm tác thành bài
thơ để kỷ niệm với ông.Tuy chẳng quen biết nhau nhưng cứ đọc văn là biết người
rồi. Văn dĩ tải đạo mà:Danh bất chính tức ngôn bất thuận. Ngôn bất thuận tức sự
bất thành.
Trần Mạnh Hảo trên danh nghiã là đi tìm sự thật, ngôn từ hợp
với lòng người. Tôi nói là chỉ với những ai có trái tim người và có cái đầu biết
phân biệt đúng sai , may ra họ mới cảm ngộ được những gì ông viết
Quả thực đọc tham luận thấy giọng văn cuả ông Trần rất
nghiã khí, nhưng tiếc rằng báo chí quốc nội không dám phổ biến. Lu Hà tôi còn
trẻ hơn ông, cũng nôm na vài lời để chia sẻ với ông và nhà văn Bùi Minh Quốc.
Sự Thật Chôn Vùi
cảm tác qua thơ và luận văn Trần Mạnh Hảo
Bài thơ viết từ năm tám bảy
Tuổi tráng niên vưà thảy bốn mươi
Hôm nay tham luận một hơi
Bài ca sự thật tả tơi nát nhừ...
Người văn sĩ sáu tư tuổi hạc
Mang nỗi sầu non nước quê hương
Ngàn năm nhỏ lệ sông Hồng
Cửu Long dào dạt tình thương giống nòi.
Ôi sự thật cuả tôi cuả bạn
Tìm đâu ra ngao ngán vi vu
Kỷ nguyên cộng sản lù đù
Cây đời khô héo sương mù âm u...
Chúng đánh tráo suy tư sự thiệt
Trò dối gian thảm thiết bi ai
Giản đơn chân lý sáng ngời
Giàn thiêu lưả đỏ hồn người bay xa...
Bru-nô trước sau quả quyết
Trái đất tròn sự thật tồn vong
Dù cho mưa gió bão bùng
Sài lang hiểm độc hãi hùng vượt qua.
Tìm chân lý truyện xưa lịch sử
Lá vàng bay cổ độ trăng soi
Luống cày thấm đẫm mồ hôi
Cô hồn vất vưởng luân hồi trầm luân.
Con nghê đá lặng câm chẳng nói
Vẫn âm thầm nhẫn nại thương đau
Đầu đình hiu hắt gió thu
Khuyển nhung phe đảng mấy triều nhiễu nhương...
Kià chính hắn bần nông giả dạng
Vua đô la xuống ruộng tìm ai?
Hùng Vương một thuở xa xôi
Giang sơn gấm vóc ngậm ngùi biển Đông.
Bao triều đại máu hồng nhỏ giọt
Nước non này sống xót là may
Lạc Hồng con cháu còn đây
Đi tìm sự thật bấy chầy chơi v ơi
Chín mươi triệu cuộc
đời đau khổ
Sống lắt lay tủi hổ lầm than
Bánh bao chủ nghiã
lường gàn
Vật vờ chiếc bóng dối gian mãi hoài.
Hồn Thị Kính trần ai lỡ bước
Mất đất đai nhà nước tiếm danh
Án ngờ ngùn ngụt mây xanh
Dân oan khiếu kiện Chí Minh kêu gào...
Nền chuyên chính yêu ma lang sói
Năm triệu con quen thói mị dân
Lộng chân giả thiện cẩu quan
Gông cùm xiềng xích công an bạo tàn
Đảng lãnh đạo toàn dân sở hữu
Quốc hội hề thằng mõ nối ngôi
Đỉnh cao trí tuệ thịt xôi
Tiết canh thịt chó khúc dồi thuộc ta...
Giai cấp tính hay là đảng tính
Cha chú con thủng thỉnh thuộc lòng
Giáo điều tụng niệm viển vông
Bến nghèo u uất sông thương nghẹn ngào.
Báo cáo láo tào lao nhăn nhở
Dưới gốc đa trơ tráo cuội cười
Giọt sương lã chã tuôn rơi
Hằng Nga lăn lóc đất trời thở than...
Trần Mạnh Hảo luận bàn thế sự
Hội nhà văn trí ngủ chen nhau
Nghĩ suy bày tỏ trước sau
Xé màn mây phủ ngẩng đầu nhìn lên.
Hãy học tập làm quen sự thật
Sống làm người chân chất trọng coi
Gọi tên chỉ mặt tôi đòi
U mê tăm tối vịt giời đười ươi.
Mua giai cấp chuột dơi bản chất
Mác Lê Nin say ngất bọ giòi
Công nông tranh đấu nực cười
Chí Phèo bạo chuá leo ngôi ngai vàng.
Cứ lải nhải mê cuồng thơm thúi
Con bọ hung lầm lũi bới phân
Béo quay bòn rút cuả dân
Ba Tàu bợ đỡ giang san đắm chìm.
Chặn nguồn nước môi trường hủy hoại
Vì lợi quyền phóng xạ theo sông
Đông Dương phản đối bất công
Ung thư dị dạng thê lương não nùng!
Hãy ngẩng mặt bốn phương thế giới
Dõi mắt trông nhoi nhói tim can
Việt Nam thảm hoạ vô vàn
Diệt vong tiệt chủng ngày tàn chẳng xa...
Lũ chúng nó đua nhau bán nước
Bọn chóp bu trụy lạc ăn chơi
Hà giang Đà Nẵng công khai
Trường Tô đảng bộ khắp nơi tiêu điều.
Cứ bắn giết côn đồ thoả sức
Giưã ban ngày truy bức dân đen
Đích danh chiến sĩ công an
Ăn cơm chế độ chó săn bạo tàn
Ôi sự thật Việt Nam tôi đó
Hỡi muôn dân mê ngủ mãi sao?
Hơi đèn rạng mãi bao lâu ?
Thương con đom đóm nhạt nhoà ăn sương...
Hãy tỉnh dậy chung lưng đấu cật
Tự thương mình cứu vớt cháu con
Thói quen hủ lậu vẫn còn
Phỉnh phờ quan trí nước non lụi tàn.
7.8.2010 Lu Hà
Ta Sợ Cái Gì ?
tặng văn sĩ Trần Mạnh Hảo
Thói thường ai sợ cái gì?
Sợ ma sợ quỷ sợ người vợ ta
Du côn đảng cướp vào nhà
Cầm quyền thống trị mã tà vô luân ?
Hay là sợ kẻ chính nhân
Đi tìm sự thật chôn chân giưã đời ?
Trùng trùng duyên khởi luân hồi
Gieo nhân thọ quả lưới trời bao la
Trung ngôn ngạn cổ ngàn xưa
Tiểu nhân nghịch nhĩ mịt mù sương rơi
Việt Nam độc đảng vô loài
Tự xưng tự lập giống nòi lầm than
Nga Sô Trung Cộng bầy đàn
Bịt mồm văn sĩ sát nhân bạo hành
Kể từ có Hồ Chí Minh
Ngục Trung Nhật Ký ruồi xanh tung hoành
Viết văn tự kể chuyện mình
Dân Tiên mạo nhận lưu manh họ Trần
Trong hang Pắc Pó bao lần
Hồ ly chồn cáo buôn dân hại nhà
Chiến tranh thắm thiết máu đào
Hồ - Mao liên kết máu trào đầu rơi
Luận văn đại hội tả tơi
Một đoàn bồi bút chơi vơi hãi hùng
Trái bom nổ giưã chính trường
Chói loà điạ phủ tìm đường nhóm nhen
Ào ào cóc nhái nổi lên
Vặn vền cẩu tặc suả liền oang oang
Than ôi thời buổi văn chương
Việt Nam đồi bại kỷ cương lụi tàn
Trung tâm truyền giáo dối gian
Nưả dơi nưả chuột tồi tàn nhẫn tâm
Thuổng thơ tri thức tối tăm
Đạo văn chợ buá xì xầm Việt gian
Ngẩn ngơ danh sĩ chính nhân
Vàng bay như lá hoa xuân cuối muà...!
8.8.2010 Lu Hà
Trần Trụi Giưã Bầy
cám tác khi đọc tham luận cuả văn sĩ: Trần Mạnh Hảo
Xót xa ông Hảo làm thơ
Bút hoa tham luận bài ca răn đời
Trải bao thập kỷ u hoài
Mênh mông trần thế cõi người lầm than
Chuồng nhà cóc nhái nhảy lên
Văn chương lổn nhổn lên men đảng quyền
Loanh quanh vẫn lý sự cùn
Châm ngôn kinh điển Việt gian đua đòi
Mác Lê chủ nghiã bốc mùi
Đầm đià máu chảy chôn vùi tương lai
Đấu tranh giai cấp là gì ?
Đồng phơi xương trắng xác người chất cao
Kià bầy khỉ độc khoe râu
Dâm dê trụy lạc lọc lưà thế nhân
Ngán sao tuyên huấn ủy viên
Ông Phùng Hữu Phú tâm thần chẳng yên
Dấu tay ném đá diễn đàn
Tẩy chay văn sĩ chính nhân giưã bầy
Hàng trăm đại biểu ngất ngây
Bát cơm manh áo đảng nuôi hàng ngày
Văn nô bồi bút điên say
Hạt rơi hạt vãi gà nòi béo quay
Ngẩn ngơ Mạnh Hảo đắng cay
Ai nghe tôi nói giưã thời nhiễu nhương
Cam tâm bè lũ khuyển nhung
Ba Đình u ám bi thương não nùng
Dân oan khiếu kiện hãi hùng
Ba Tàu lấn chiếm biển Đông máu trào
Hà Giang có Nguyễn Trường Tô
Ăn chơi tham nhũng đủ trò mánh mung
Nữ sinh tuổi trẻ thê lương
Án gian ngụy tạo bập bùng trời mây
Đồng bào căm phẫn sục sôi
Cao xanh lồng lộng đất trời chẳng dung
Dương trần muôn nẻo âm cùng
Độc tài chuyên chính xiết vòng kim cô
Buá liềm cờ đỏ tôn thờ
Chôn vùi sự thật mây mù bao che!
22.8.2010 Lu Hà
Xứ Mù Bao La
Cảm tác qua tham luận cuả Trần Mạnh Hảo
Mấy trang tít báo chạy dài
Đồng bào hải ngoại ngậm ngùi xót xa
Đua chen phỏng vấn ngợi ca
Thương chàng thủy thủ mái đầu còn xanh
Đoàn Tàu mục rưã lênh đênh
Việt Nam cộng sản bồng bềnh chết trôi
Nặc mùi xác chết thối hôi
Hoà bình diễn biến thầm thì nhỏ to
Một bầy văn sĩ kêu la
Ăn lương chế độ nghẹn ngào khóc than
Lần hồi hút máu buôn dân
Bám theo nghị quyết Việt gian tuyên truyền
Ông Trần vạch mặt chỉ tên
Bởi thằng giặc dốt chui luồn đâu đây
Truyền thưà dối trá mấy đời
Lưu manh Lê Mác gà nòi sống dai
Cha con bè lũ bất tài
Giở ngô giở ngọng học đòi viết văn
Giáo sư tiến sĩ đánh vần
Mở mang đảng trí công an bạo tàn
Chiến công thành tích ngu dân
Bảy trăm tờ báo công quyền cuả ta
Chạy theo lề phải
rêu rao
Bầu đàn thê tử rước ma họ Hồ
Loanh quanh dân chủ tự do
Văn minh thời đại xứ mù bao la
Ba Tàu chiến hạm dập dìu
Ngư ông hoảng sợ lưỡi bò liếm gian
Việt Nam sống dở chết mòn
Giống nòi kiệt quệ giang sơn đắm chìm !
22.8.2010 Lu Hà
Nhưng tôi thấy ông vẫn còn hơi một tý lại trích dẫn những
lời cuả Các Mác, Lê nin gì đó để có ý răn dạy chỉ bảo đám văn sĩ cộng sản chớ
nên đi sai lạc đường cuả Mác và Lê Nin. Ông Hồ Chí Minh thì lại là thân phận
tôi con cho mấy ông râu xồm hói đầu này. Nhưng tôi lại lại thấy Các Mác chỉ là
một nhà triết học hạng bét theo trường phái hiện sinh vào những năm cuối thế kỷ
19 và đầu thế kỷ 20 thôi.
Phải Chăng Mác Bị Thần Kinh ?
Điều này khó có một câu trả lời chính xác. Chỉ trừ khi mẹ
ông ta sống lại và kể cho chúng ta biết, sưã cuả bà nuôi Mác từ nhỏ có bị nhiễm
độc hay không? Hay bà ta cho Mác ăn những gì , hay vì thiếu nhiều Vitamine mà
ông ta tối dạ nhầm lẫn như vậy? Về Mác tôi không muốn bàn về lĩnh vực chính trị
kinh tế học, cái đó ngay từ thế kỷ 19 Mác đã có những đối thủ lợi hại như Adam
Smith hay Taylor. Họ đã đấu trí đấu lực với Mác kẻ tám lạng người nưả cân trong
trường văn trận bút về hai nền kinh tế tư bản thị trường tự do và nền kinh tế tập
trung kế hoạch chỉ huy.Mác ( Karl Marx) cũng có lý cuả Mác trong sự phân tích
qua lại cuả mối quan hệ sản xuất- hàng- tiền
hay như quy luật giá trị thặng dư....
Nhưng những điều Mác viết có thể đúng phần nào trong giai
đoạn tích luỹ tư bản. Khi giai cấp tư bản buổi đầu đã biết áp dụng những thành
quả cuả khoa học cơ khí vào sản xuất, trong giai đoạn còn manh nha dưạ vào sức người và thời gian
là chính. Nhưng hơn một thế kỷ qua đã chứng minh Mác đúng hay Adam Smith,
Taylor đúng?.Tôi chỉ muốn bàn về lĩnh vực tư duy, tâm linh, tinh thần, về những
quan niệm tối tăm cuả Mác về triết học. Theo tôi Mác là gã tối tăm điên loạn,
không biết điều, tốn công đọc sách, gom nhặt
kiến thức rơi vãi cuả các nhà cho vào một bị, rồi trộn nháo nhào cả lên, bốc mùi men thối, đảo lộn mọi trật tự cuả
những quy luật tự nhiên: biến biện chứng duy tâm thần học cuả Hegels thành biện chứng duy vật cuả Marx. Mác rõ
ràng là một thằng tiểu nhân ăn cắp đạo văn cuả người khác một cách trắng trợn
công khai. Văn Mác là loại văn cà trớn, ba láp cùng một từ nhưng dùng nhiều
nghiã khác nhau, trong một trang sách. Thật là khoai tây , sà lách, tương mẻ, mắm
tôm trộn nháo nhào cả lên ướt nhoèn nhoẹt. Lên men hôi thối lắm, sau đó mới cho
mọi người ngửi, để hành hạ làm khổ sở, tâm não cuả hàng triệu người.Thật vậy cả
gần nưả dân số loài người, trên trái đất đã trúng phải bả độc cuả ông ta.
Những gì ông ta đạo văn, ăn cắp kiến thức cuả người khác,
rồi lại viết bài phê phán họ thì mọi người đều biết cả rồi. Tôi không phải là một
triết gia, càng không phải là một nhà bình luận, đọc sách không nhiều. Nhưng
tôi không đến mức tối dạ cứ lao vào để đọc để nghiền ngẫm những gì Mác viết. Theo
tôi, ông ta là kẻ bệnh hoạn đáng thương, một đạo tà ma giáo, một kẻ bị mắc bệnh
thần kinh, khố rách áo ôm nưả khóc, nưả cười cuả một giai đoạn lịch sử .Ta thường
gọi là giai đoạn tích lũy tư bản, sản sinh ra nhiều biến chứng hệ lụy cuả tư
duy triết học. Bây giờ ta thử hỏi những trí thức trung bình ở các nước phương
Tây đã có bằng đại học. Họ có bao giờ đọc Mác và nhớ một câu nào cuả Mác không?
Tất nhiên là họ mỉm cười nhìn tôi như một thằng ngớ ngẩn từ hành tinh khác đến.
Bởi vì đối với họ: Mác là nhà triết học dở hơi, một ngã cha ky chú kiết nào đó,
vô danh không tên tuổi trong các nước dân chủ phương Tây. Nhưng nghe nói, lại
được các nước cộng sản tôn thờ lắm.
Tôi sinh ra ở Việt Nam, khi đến tuổi đi học, lần đầu tiên
cắp sách đến trường, cái đập vào mắt tôi là những bức ảnh cuả mấy ông Tây râu xồm,
râu dê,râu xanh, râu quặp treo ngất ngưởng trên tường. Dù không biết họ là ai?
Nhưng trong tâm hồn ngây thơ cuả tôi thì họ phải là những ông tiên, ông thánh
gì đó ghê gớm lắm, đã mang lại hạnh phúc ấm no cho mọi người. Tôi đâu có biết:
đó chỉ là mấy thằng đểu, mấy thằng lưu manh trí thức. Nhưng thuở đó trong lòng
tôi bồi hồi ngưỡng mộ lắm. Những năm đi học dưới mái trường xã hội chủ nghiã,
tôi cũng rất hãnh diện khi người ta gắn trên ngực tôi cái huy hiệu Kim Đồng, rồi
họ thắt vào cổ tôi cái khăn thòng lọng màu đỏ. Tôi hớn hở phấn đấu để trở thành
đoàn viên thanh niên cộng sản. Trở thành đoàn viên thanh niên cộng sản là bậc
danh hiệu cao nhất cuả đời tôi. Ngoài ra đến nay tôi chẳng có cái danh hiệu
quái gì hết. Hơn hai mươi tuổi tôi ra nước ngoài và hình ảnh mấy ông Tây râu xồm
này cũng tự nhiên biến mất. Tôi sống ở đất nước quê hương cuả mấy ông Tây râu xồm
đó. Muốn kiếm một bức ảnh để trang trí cho cái nhà xí, để làm thần trấn
"Yêu" xem chừng cũng khó quá. Vì chẳng ai in, chẳng ai chiụ bày bán
như ở Việt Nam. Phải chăng Mác đầu thai nhầm quê hương? Theo tôi ông ta nên
sinh ra ở Việt Nam mới phải. Nói về cái lý luận chày cối này thì dài lắm, nó
dai như điả đói. Không ai bằng mấy thày ở ban tuyên huấn trung ương Đảng cộng sản
Việt Nam. Hình như các thày chỉ là những con vẹt đọc thuộc lòng thôi. Các thày
cứ miên man như những đưá trẻ con được bú sưã cuả con quỷ cái vô thần Các Mác
và nằm mơ mình hoá thành những chàng Thạch Sanh cuả thế kỷ 20?. Các thày như
lên cơn điên, những cơn động kinh vì bị nhiễm phải sưã độc cuả con quỷ cái Các
Mác. Phải kể từ ông Hồ Chí Minh, nhiều năm khăn gói quả mướp tha phương cầu thực,
ăn mày và chiụ làm tay sai gián điệp cho Quốc tế cộng sản tha cái cuả nợ này về mới có được.
Hồ và lũ đàn em hí hửng vì trúng phải quả nhầm, bú mớm cho lũ con cháu bần
cố nông, tú tài thi trượt, lính khố xanh khố đỏ mắc nợ cờ bạc và bọn lưu manh trộm cắp du thủ du thực....
Mong chúng sớm được nhiễm độc. Bởi do Hồ
tuyên truyền, nên các thày lũ con cháu như Dũng, Triết, Mạnh, Trọng cũng như
cha ông chúng là Duẩn, Thanh, Đồng v.v... mới bốc đồng đổ diệt luôn cho tầng lớp
nhân dân: điạ hào, trí, phú đều là những Lý Thông gian ác cả.
Cái tôi coi thường khinh bỉ Mác chính bởi cái ý tuởng tuyệt
đối bình đẳng cuả ông ta. Nếu xét từng điểm một, những khái niệm riêng rẽ cuả từng phạm trù mà ông ta cóp nhặt
được thì chỉ đúng từng trường hợp cá biệt trong lĩnh vực duy tâm thần học. Còn
duy vật thì gượng gạo, cố chấp sai bét nhè. Tôi không thích miên man, trích dẫn
con cà con kê lôi thôi như duy vật biện chứng, duy vật sử quan, các quy luật biến
đổi cuả vật chất… hãy ném nó vào sọt rác. Hãy để cái đó cho các nhà nghiên cứu
chủ nghiã cộng sản, thưà hơi rỗi việc, lai rai như ở Việt Nam và Tàu Cộng xuyên
tạc huyên thiên. Các bạn có đồng ý với tôi không? Người ta sinh ra , chẳng ai
giống ai, từ ngàn năm vẫn có vua có dân, xã hội có công, hầu, bá, tử, nam, trí,
công, nông ,thương….Có kẻ giàu người nghèo, có kẻ khôn người dại, có già có trẻ,
có ốm có đau, có người rộng rãi hào hiệp quen bố thí giúp người nghèo khổ, ngược
lại có kẻ sớm tối mặt cứ hằm hằm nhìn ai cũng thấy ghét, ky bo kiết xỉ. Có kẻ
buôn tàu bán bè ngược xuôi tất bật, trong khi đó lại có người sớm tối chỉ phe
phảy cái quạt nhàn rỗi vô cùng, ngâm nga xướng vịnh, hoặc chăm sóc mấy chậu cây
cảnh. Có người mở miệng thì thao thao bất tuyệt, cổ kim tây đông, trên trời dưới
biển đều tinh thông bác thuật cả, ngược lại có người miệng lúc nào cũng câm như
hến, hoặc thật thà, ngây ngô như đếm. Có ngươì đọc qua nhớ ngay, có ngươì lẩm
nhẩm mãi cả ngày vẫn không nhớ nổi một câu ca dao….
Tóm lại con ngươì ta sinh ra, không có sự bình đẳng tuyệt
đối, luôn có sự khác biệt nhau về thể xác và trí tuệ. Có thế mới gọi là một xã hội.Sự khác biệt về lối sống, lối suy nghĩ,
lối làm việc là cái tự nhiên cố hữu muôn thuở cuả loài người cho đến khi trái đất
này tự nhiên vì một va chạm nào đó mà nổ tung đi. Trái đất dù sao cũng là vật
thể khổng lồ, cũng không tránh khỏi quy luật: sinh, trưởng, hoại, diệt. Tuổi thọ
con người độ 100 năm, nhưng tuổi thọ trái đất có thể là hàng tỉ, tỉ năm? Có sự
khác biệt nhau trong thể xác và tư duy, nhờ đó mà loài người mới phát triển mới
tồn tại cho đến ngày nay. Lão tử đã từng nói: Khi người ta còn sống sẽ không
bao giờ có sự bình đẳng,chỉ trừ khi chết đi thì mới có sự bình đẳng tuyệt đối
là thân xác ai cũng thối rưã đi trở về với cát bụi. Cái điều đơn giản hiển
nhiên như vậy, nhưng Mác đã tốn công viết ra hàng nghìn trang sách, diễn giải lập
lý để chỉ cốt sao đánh gục đi 6 chữ XÃ HỘI LOÀI NGƯỜI TỰ DO thành 4 chữ bệnh hoạn điên khùng cuả ông ta:
BÌNH ĐẲNG TUYỆT ĐỐÍ.
Để đạt được cái bình đẳng tuyệt đối. Loài người đã có những
cuộc chiến tranh diệt chủng, cách mạng vô sản nhằm tiêu diệt 2 phần 3 dân số
toàn cầu để tiến lên thế giới đại đồng ai cũng như ai. Không còn giàu nghèo,
khôn dại, người nào cũng giàu có, trí tuệ ngang nhau cả, đều là bác học thông
thái cả . Tư tưởng Mác làm đỉnh cao cuả tư duy chung,hoặc cho những con vượn biết
nói tiếng người và còn đi được bằng hai chân. Không hiểu sao một ngã điên khùng
và tối dạ như vậy mà hơn thế kỷ nay người
ta vẫn cúi rập đầu bái lạy làm bậc thày mới lạ? Ngày xưa có người hỏi Phật Tổ rằng:
Bẩm Đức Thế Tôn tại sao con người ta sinh ra chẳng ai giống ai? Có người da ngọc,
thân ngà đẹp như tiên, có người thì dị tật xấu xí, bộ phận cơ thể thưà cái này,
thiếu cái kia. Có người giàu sang phú quý đức độ vô cùng, có người thì bần tiện
nghèo hèn chỉ thích chuyện chém giết sát sinh v.v...Phật Tổ trả lời: bởi vì do
thân nghiệp cuả họ từ kiếp trước, họ đã có sẵn cái mầm hạt giống từ trước rồi,
gặp duyên thì nở. Giống như những hạt giống khác nhau đã được gieo xuống đất, hạt
ngô thì cho ngô, hạt thóc thì cho thóc, cây to cậy nhỏ, cây gầy, cây mập còn do
điều kiên đất đai, khí hậu, phân nước và sự chăm sóc nưã.Ngày ngay theo Mác,
theo cộng sản như Lê Nin, Stalin, Mao Trạch Đông đã cố tình xoá bỏ tiêu ,diệt
đi những hạt giống tốt, chỉ để một thứ giống vô thần, vật chất, biển lận , tăm
tối là được sống. Cho nên chúng ta mói có thảm hoạ như ngày nay, dở khóc dở cười
với các gọi là nhà nước chuyên chính vô sản.
Mong rằng người Việt Nam sớm tỉnh ngộ trở về cái bản thiện
cuả lẽ tự nhiên. Sống thật với lòng mình,thuần phong mỹ tục, biết nghe những lời
nói phải dù bất kể người đó lài ai? Có vai vế, hay không có bằng cấp gì trong xã
hội.Phải nhìn ra sự thật: Mác là một nhà triết học giở hơi điên loạn. Học trò
cuả ông ta một lũ người như Lê Nin,
Hitler, Stalin, Mao Trạch Đông v.v... là những đưá có hệ thần kinh u mê không tưởng, một hệ thống lý luận phản
khoa học phản động lưu manh vô cùng. Do
sự thật thà ngây ngô cuả số đông quần chúng lao động, đã chót dại tôn thờ bọn
này. Nên chúng nó mới có cơ hội làm lãnh tụ để gây ra bao tội ác cho loài người.
Những người cộng sản, duy vật vô thần theo Mác cứ khăng khăng khảng định vật chất
có trước ý thức có sau. Ý thức là sản phẩm cuả vật chất. Tồn tại xã hội quyết định
ý thức tư tưởng con người là hoàn toàn cố chấp, giảo biện chứ không phải là biện
chứng. Họ chẳng có chứng cớ gì để giảo biện vật chất quyết định ý thức, hoặc
cái dạ dày quyết định lên nhân tính cuả con người. Đối với con vật thì đúng là
như vậy. Vật chất quyết định ý thức, vật chất quyết định bản năng sinh tồn. Vì
miếng ăn mà những con vật cấu xé, và ăn thịt lẫn nhau. Chủ nghiã cộng sản, vô
thần duy vật là lối suy nghĩ giảo biện vô luân .Chúng cố tình đưa con người trở
về loài cầm thú. Con người có tâm hồn, điều này là có thực. Con người đã dùng
tâm hồn để làm thơ và viết văn.
Nếu tâm hồn, ý thức là sản phẩm cuả vật chất, thì mọi, thể
xác, vật chất giống nhau thì tâm hồn, ý thức cũng phải giống nhau ?. Ai có thể
khảng định rằng bộ óc cuả hai người có số nếp nhăn và những khúc cuộn giống
nhau thì sẽ có tri thức giống nhau, hay trí tưởng tượng giống nhau? Rõ ràng
linh hồn là đìều có thực, tồn tại vĩnh cửu trong không gian và thời gian. Linh
hồn có trước thân xác chứ không phải thân xác tạo ra linh hồn. Sau khi người ta
chết đi thì linh hồn lìa khỏi xác và linh hồn đi về đâu thì còn phải theo quan
niệm của từng người từng tôn giáo.Tôi xin nhắc lại: Nếu vật chất sinh ra ý thức,
theo như Mác nói thì mọi suy tư tình cảm cuả con người chỉ là những quá trình
hoá sinh và lý sinh sảy ra trong bộ não. Các nhà khoa học, sinh vật học ngày
nay cố công đo đạc, tính toán những phản
ứng tâm sinh lý trong não bộ cũng chiụ không thể nào trả lời được: Tình yêu là
gì? Cảm xúc xuất thần cuả thơ văn từ đâu mà có?
Tại sao một người sẵn sàng chết vì người mình yêu? Tại sao
có những Thánh tử đạo vì niềm tin Thiên Chuá và Đức Phật? Bây giờ khoa học hiện
đại rồi người ta cũng có thể các này cách khác tìm ra hai người có bộ óc tương
tự giống nhau như qua điện não đồ, đo đạc và tính toán được những nếp nhăn khúc
cuộn cuả bộ não v.v... Và ta có thể khảng định hai người đó có những tình cảm
trạng thái tâm lý tương tự nhau hay là một người là hiền nhân còn một ngưòi là
đồ tể ác ôn giết ngưòi không ghê tay? Cho nên vật chất không phải là cái có trước
mà ý thức mới là cái có trước.Ý thức quyết định vật chất theo quan điểm biện chứng
pháp duy tâm thần thánh. Về biện chứng ngay thời Platon đã dùng rồi gọi là biện
chứng duy niệm.
Phái trung gian nhất
coi linh hồn và thể xác tồn tại song song, cùng một lúc xuất hiện bởi nhân
duyên như theo quan điểm Phật Giáo: Trong một thành luỹ bịt kín , ta hãy coi ý
thức và vật chất đứng ở hai bên và chỉ có một lỗ hổng hẹp duy nhất. Muốn qua
bên này, bên kia thì ai cũng phải chui qua lỗ hổng đó cả. Vì không có một con
đường nào khác. Không ai bảo ai cả và cả và đều tự nguyện chui qua theo bản
tính cuả quy luật tự nhiên. Không ai ép ai cả, và không ai quyết định ai, không
ai tạo ảnh hưởng cho ai. Cái lỗ hổng đó là lối thoát duy nhất cho những sáng tạo
cuả văn chương thơ ca, triết học, khoa học, toán số và những sáng tạo tinh thần
v.v...
Quan điểm nhân sinh quan cuả tôi là thiên điạ vạn vật đồng
nhất thể và coi trọng thuyết tam tài. Con người ta có 3 phần xác hồn và thần.
Con người có thể trở thành thánh hiền thần linh nếu y biết tu tập tâm tánh chứ
không phải là một động vật cao đẳng như Mác nói.
Ai dám bảo vật chất tạo ra ý thức? Cái khối lượng lớn bé
cuả cơ thể chừng 50 kg, 70 kg, hay 100 kg
hay cái những cái đầu lớn bé sẽ tạo ra những bài văn và ý thơ? Ừ thì cho
là do những tế bào thần kinh, những dây
Nervenstrang, những nếp nhăn, những khúc cuộn trong bộ não mà tạo ra những ý thức,
tâm tư, tình cảm. Tâm hồn, ý thức, sáng tạo thì muôn hình muôn vẻ, chẳng ai giống
ai cả. Nhưng để mổ sẻ, đo đạc hai bộ óc có số liệu giống nhau ngưòi ta vẫn có
thể làm được. Nhưng chắc chắn hai con người này lại có khả năng suy tư, sáng tạo
trái ngược nhau. Chưa bao giờ có hiện tượng hai nhà thơ cùng bộ óc tương tự lại
làm một bài thơ giống hệt nhau? Nếu không nói là ăn cắp và đạo văn. Từ hai lập luận theo quan điểm triết học Thiên Chuá giáo và
Phật Giáo đó, theo tôi là biện chứng thần học.
Nên tôi hoàn bác bỏ quan điểm tư duy triết học cuả Mác: Vật chất có trước,
ý thức có sau. Tồn tại xã hội quyết định y thức tư tưởng con người. Nếu như chỉ
viết truyện thần thánh hoang tưởng như Ngô Thưà Ân làm ra bô Tây Du Ký thì con
khỉ cuả Ngô Thưà Ân còn có giá trị hơn nhiều cho con khỉ hoang đường tưởng tượng
cuả Mác. Cái đáng ghét là Mác xuí giục loài khỉ đâm chém tiêu diệt lẫn nhau.
Mác là kẻ tội đồ cuả lịch sử loài người. Giá không có Mác loài người chắc chắn
sẽ hoà bình, phồn thịnh và hạnh phúc hơn nhiều.
Sự thật rõ như ban ngày: Gần nưả loài người chúng ta đã trải
qua hơn một thế kỷ dài đằng đẵng trong mơ mộng hão huyền. Chúng ta được ngã triết
gia già Các Mác mớm hơi thổi ngạt. Lão thày già ma giáo thất nhiệp khố rách áo
ôm này đã rút hồn nưả loài người khốn khổ chúng ta . Đã thế lại còn thêm anh
chàng I Van hói đầu rụng lông, rụng tóc vì bệnh tiêm la bỏ thêm buà mê, thuốc
lú xui đám dân nghèo thợ thuyền làm nên cách mạng tháng mười ở nước Nga. Hắn có
kiểu dụ người rất ma quái đơn giản dễ hiểu vô cùng. Bằng cử chỉ móc trong túi
ra nưả cái bánh mì chưa kịp nuốt chửng và bảo cho mấy con vịt giời đang đói ăn:
Sự nhiệp cuả các xô viết là cái này đây.Nưả loài người chúng ta đã vội vã
bốc đồng hân hoan hò reo khi nhìn thấy nưả cái bánh mỳ gặm nham nhở cuả một tên
ma cô lưu manh hói đầu . Họ đã bị trúng
buà mê, thuốc lú như vậy đó. Như những con chuột ăn nhầm bả độc, rồi lại cam tâm, nhẫn nại, lầm
lũi, sẵn sàng lià bỏ cha mẹ ông bà, lià bỏ vợ con chú bác, anh em họ mạc, chòm
xóm, quê hương để đi theo mấy tay anh chị đồ tể trong giới vô sản làm cách mạng.
Hành hương trên bước đường đầy máu và nước mắt,
mong mau chóng đến đến thiên đường cuả mộng ảo suy vong, được tính bằng
5 bước lịch sử cóc nhảy cuả Mác...
Chúng ta giống như những đưá trẻ con ngô nghê, ấu trí được
nuôi bằng dòng sưã độc hại cuả loài quỷ cái vô thần. Cũng may mà có thiên chuá
toàn năng đã tạo ra một thế giới tư bản tự do. Tuy rằng chưa phải là hoàn hảo,
vẫn còn có những bất công, thiếu bình đẳng giưã con người với con người. Vẫn
còn có kẻ giàu người nghèo, vẫn còn người ngu kẻ dại, vẫn còn có thiên tài và hạ
lưu. Nhưng đó là sự thật cuả tạo hoá, cuả lẽ tự nhiên. Nhờ đó loài người chúng
ta vẫn tồn tại, vẫn sống xót sau nhiều thập bi thương mà
chưa bị huỷ diệt hoàn toàn bởi bàn tay cuả lũ quỷ vô thần. Hoa thơm và cỏ dại vẫn
còn có thể chen chúc chung sống hoà bình là một điều may mắn cho hành tinh. Tự
nhiên vốn dĩ là như vậy thì có gì là lạ đâu các bạn trẻ nhỉ.
Người giàu do khối
óc thông minh cuả mình, bằng bàn tay lao động và tài năng sáng tạo chính đáng
cuả mình thì có phải là tội lỗi đâu?. Sao ta lại có thể ghen tỵ nghe theo lão
Mác già để vu khống họ là kẻ bóc lột mà muốn giết hết đi tất cả. Giàu và nghèo
hay sự bất bình đẳng chênh lệch như hoa thơm và cỏ daị là lẽ cuả tự nhiên cuả tạo
hoá. Nhưng Mác đã ngoan cố tối dạ viết lách lếu láo suy tưởng linh tinh để dẫn
dắt cả nưả loài người trở thành đần độn, man dại, trở về với bản năng thú tính nguyên thuỷ hoang dại cuả loài vật. Mác đòi hỏi một sự
bình đẳng tuyệt đối trong xã hội loài người bằng con đường đấu tranh giai cấp đẫm
máu. Nếu là hoa thì là hoa hết, nếu là cỏ dại thì là cỏ dại hết. Các bạn trẻ thử
nghĩ lại có phải Mác bị mắc bệnh tâm thần hay không? Mác thổi bùng lên thành ngọn
lưả đấu tranh hận thù vô lý với một hệ thống tư duy triết học cóp nhặt, ăn cắp,
méo mó, vá víu tạm bợ. Nhưng cũng đủ sức thuyết phục tầng lớp dân đen thất học,
những trí thức nưả muà, bọn lưu manh vô sản hoá. Ngọn lưả chiến tranh ý thức hệ, nồi da nấu thịt, nội
chiến sát phạt lẫn nhau. Như vậy chẳng phải là những tấn trò đời hay sao?. Những
vai tuồng đẩm máu muốn tiêu diệt hết tất cả những giống người có trí tuệ tài
năng, biết tổ chức sản suất và biết cách làm giàu. Rồi lại muốn tiêu diệt tất cả
những đám dân đen bất bình muốn chống lại họ. Ví dụ đơn giản như ở Việt Nam,mấy
thập kỷ qua đã đâm chém nhau chỉ vì những
lý do rất đơn giản. Ông hàng xóm có con trâu kéo cày và nhiều cái nồi nấu cơm
hơn ta mà bị quy là điạ chủ mang ra sử bắn thẳng tay để lấy thành tích báo cáo
lên trên, cho đủ chỉ tiêu kế hoạch. Giết người vô tội như như là một thú vui, một
trò chơi cuả lũ người theo đảng theo chủ nghiã Mác, chủ nghiã cộng sản.
Chủ nghiã cộng sản tàn bạo vô luân Mác, Lê Nin, Stalin,
Mao Trạch Đông hay hệ lụy cuả nó với cái gọi là tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn còn là
con đường duy nhất cuả ban lãnh đạo chính trị bộ. Vì sợ mất quyền, mất bổng lộc
họ gượng gạo gọi đổi mới theo định hướng xã hội chủ nghiã. Họ đã lao vào con đường
hầm không lối thoát, chỉ để kéo thêm sự đau khổ cho dân tộc và cái ngày tàn diệt
vong .Vì quyền lợi, vì miếng ăn, vì hưởng thụ vật chất theo lý tưởng cầm thú cuả
Mác, Mao, Hồ... Họ có thể kéo dài chế độ toàn trị 1 năm, 5 năm, 10 năm, 20 năm
hoặc nhiều hơn nưã. Thì cũng chỉ là dày thêm cho cái trang sử đẫm máu, tàn tạ
mà thôi. Để cho thiên cổ lưu truyền oán hận muôn đời. Sụp đổ thì là cái chắc,
chẳng sớm thì chày, cho dù tư duy cuả một đưá trẻ con cũng nhận biết ra điều
này. Đảng vẫn ngoan cố theo con đường tà đạo, vẫn chưa chiụ rút ra khỏi chính
trường, vẫn không chiụ dân chủ, đa đảng, đa nguyên nhiều thành phần, không chiụ
quay về với những giá trị tinh thần,
nhân văn, nhân bản hàng nghìn năm cuả dân tộc. Chắc chắn sẽ sảy ra nội loạn và
chiến tranh với ngoại bang trong tương lai. Sự tranh chấp giưã người Việt Nam
có thể dàn xếp được, dù cho có những nhóm quyền lực quân sự khác nhau đi nưã. Nếu
ai cũng biết đặt tương lai dân tộc lên trên hết. Nếu có những nhóm quân phiệt
tàn bạo thì phe chính nghiã sẽ được lòng dân và sẽ tất thắng. Nếu có dân chủ đa
đảng thì quân phiệt bạo loạn sẽ rất khó sảy ra, vì bản chất cuả dân chủ là ôn
hoà và hoà bình. Cái đáng sợ là cái đảng dở ông dở thằng này, chừng nào họ vẫn
còn ngoan cố với những cái đầu gà, lúc theo đuôi, đu dây tráo trở hoặc lệ thuộc
hẳn gã thày Tàu kếch xù, nham hiểm thâm độc,
chắc chắn sẽ sảy ra chiến tranh nội loạn. Hãy từ bỏ chủ nghiã Mácxít
Lêninit , chấp nhận dân chủ đa đảng, tìm sự ủng hộ hậu thuẫn cuả Mỹ , khối
Asien và loài người tiến bộ. Đó là đưòng hy vọng duy nhất cứu vãn cho dân tộc.
Râu Xồm Còn Mọc
Cha ky chú kiết râu xồm
Sinh ra bệnh hoạn âm thầm khổ đau
Con đông vợ sớm về già
Cưả nhà eo óc chầu rià viết văn
Khoai tây nhuận bút trả dần
Chạy giông thiên hạ thằng bần van xin
To mồm vô sản vùng lên
Lưu manh độc đảng chính quyền bất nhân
Điạ hào trí phú thương buôn
Đào cho tận gốc cha con hãi hùng
Da đen da đỏ da vàng
Cả da trắng nưã rõ ràng chủ trương
Vành đai giải phóng xiết vòng
Kim cô độc lập thê lương não nùng
Thần phù Các Mác cẩm nang
Nhà giam trại lính thiên đàng dựng xây
Hàng triệu mạng sống lót đường
Vành tang nấm mộ khói hương oán hờn
Ngán thay bè lũ vô luân
Việt Nam Trung Cộng Bắc Hàn Cu Ba
Lai rai điả đói tôn thờ
Râu xồm cạo mãi bao giờ mấy xong? ? ?
10.4.2010 Lu Hà
Tư Tưởng Mác Và Những Di Chứng
Các Mác( Karl Marx) thật ra là một kẻ tội phạm cuả Lịch sử.
Một nhà tư tưởng cực kỳ phản động trên lãnh vực tư duy tinh thần. Lịch sử loài
người không thiếu gì những nhà tư tưởng sáng giá mà cả nhân loại ngàn năm kính
yêu. Nhưng tư tưởng cuả Mác thử hỏi có ích lợi gì? Giá không có Mác loài người
chắc chắn còn nhiều may mắn hạnh phúc hơn nhiều. Mác là gã thày dùi, chỉ thích
xúi giục loài nguời vào vòng đâm chém, thù hận, chiến tranh liên liên miên.Cái
không tưởng cuả Mác nếu chỉ dừng lại ở mức thần thoại, ảo mộng,hoang đường thì
đã chết ai? Cứ như Ngô Thưà Ân viết ra Bộ Tây Du Ký còn đáng tôn kính chứ cái
thuyết khỉ tổ cuả Mác thì chỉ có hại mà thôi .
Khố nạn nhất là cái chuyện: Mác hò hét xui bẩy giai cấp cần lao, vô sản
vùng lên cướp chính quyền bằng bạo lực vũ trang, gây chiến tranh hủy diệt, đòi
đào mồ chôn chủ nghiã tư bản, xoá bỏ tư hữu tài sản, quốc hữu hoá, tiến tới Xã
hội xã hội cộng sản trần trụi cuả bầy thú dữ phi nhà nước, phi gia đình, phi
nhân tính thật ra là ý tưởng cuả một thằng điên. Mác là một tội nhân thiên cổ,
một kẻ tiêu diệt tâm hồn tri thức. Cũng giống như diệt chủng vậy.Trong triết học
Mác coi thường tri thức, sáng tạo, tâm hồn, tình cảm. Con khỉ cuả Ngô Thưà Ân
còn biết đạo nghiã ,lương tri, nhân phẩm , phục thiện cao giá hơn con khỉ cuả
Mác rất nhiều. Tất cả những giá trị tâm linh thiêng liêng đều bị Mác đạp đổ như
một tên lưu manh vô học. Mác cũng giống như Mao Trạch Đông coi trí thức không bằng
cục phân.Mác là con quỷ vô thần gân cổ khảng định: Vật chất có trước, ý thức có
sau.
Mác đề cao những giá trị vật chất, trước giá trị tâm linh
ý thức. Mác lợi dụng học thuyết sinh vật cuả Dawin để xuyên tạc loài người có
nguồn gốc từ con khỉ. Chính vì coi con người chỉ là động vật cao cấp, nên giết
một con ngưòi cũng giống như giết một con chó mà thôi. Lịch sử đã phán xét và
đã tuyên án phỉ nhổ Mác và một dây những học trò bất hảo cuả ông ta: Lê Nin,
Hitler, Stalin, Mao Trạch Đông,Kim Nhật Thành, Polpot, Hồ Chí Minh v.v...Là hậu
nhân, chúng ta phải bình tĩnh phán xét. Không chỉ riêng mình tôi mà nhân dân
các nước Đông Âu và ngay cả nước Nga và các nước thuộc Nga cũ đã đứng lên giành độc lập đã lồng lộn đập nát những tượng đài cuả Karl
Marx, Lê Nin, Stalin v.v...Tôi viết bài nghi vấn Mác có bệnh tâm thần cũng chẳng
sai. Hãy trông mặt mũi râu tóc cuả ông ta, giống như một con quái vật thời tiền
sử nó ghê ghê thế nào ấy. Trông mặt mà bắt hình dong, con lợn có béo thì lòng mới
ngon. Một người trông như quái vật, có đôi mắt trợn trừng thô lố như vậy. Nên
chúng ta cũng chả lạ gì với như tư tưỏng hàm hồ cuả Mác, hòng làm đảo lộn mọi
trật tự cuả đấng tạo hoá. Mác là hiện thân cuả quỷ Satan muốn chiếm đoạt chinh
phục loài người phản loạn chống lại Thiên Chuá toàn năng.
Là một con chiên tôi lên án Mác cũng là vì tấm lòng ngưỡng
mộ kính yêu Thiên Chuá mà thôi. Mác, quỷ Satan kẻ phản Chuá đã tuyên bố: Tôn
giáo là thuốc phiện. Tôi con chiên cuả Chuá tuyên bố: Mác là con quỷ Satan, con
rắn độc đáng phỉ nhổ cuả loài người. Mác là tội nhân thiên cổ. Đối với tôi: Mác
chẳng là nhà tư tưỏng cái quái gì, chỉ là một gã cha ky chú kiết nào đó có cái
bằng tiến sĩ triết học rởm mà thôi. Mác chết đi nhưng những di chứng tâm thần ,
những gen vô thần đã huỷ hoại cả một thời đại. Khốn khổ lây lan ra cả cho con
cháu Lạc Hồng. Tội Mác thật đáng phỉ nhổ ngàn thu, uế xú.Mác hãy trả lại bản
quyền ba quy luật cơ bản cuả triết học Mác cho Hegels.Mác không được ăn cắp,
không được quyền bệ nguyên si những cống hiến cuả Hegels và nhận mình là tác giả.
Ba quy luật cuả Hegels là biện chứng thần
học để dẫn dắt loài người tìm đến Thiên Chuá. Mác lại thay vào chữ biện chứng
duy vật và đảo ngược lại tinh thần tuyệt đối cuả Hegels. Cái gì cuả Cesar hãy
trả lại cho Cesar. Mác cũng chính là nguyên nhân gây ra cơn điên loạn cuả xã hội
Việt Nam ngày nay. Tôi viết dài như vậy hy vọng các ông Trần Mạnh Hảo, Hà Sĩ
Phu, Bùi Minh Quốc v. v... là những người tôi rất kính trọng ngưỡng mộ ở Việt
nam đừng nên còn một chút ảo tưởng le lói nào coi Mác là khoa học tiến bộ, ngược
lại hãy viết nhiều cho mọi người biết Mác là ngã phản độn phản khoa học là một
tên tối dạ lưu manh nguy hiểm nhất cuả loài người.
Chấm hết.
29.9.2012 Lu Hà
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét